Hội nghị trực tuyến triển khai hoạt động trọng tâm năm 2018

23:05, 12/03/2018

Hơn 1500 cán bộ chủ chốt của toàn ngành Y tế Thành phố tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai hoạt động trọng tâm năm 2018 

 
 

Ngày 6/3/2018, tại đầu cầu chính là Hội trường Bệnh viện Nhi đồng 2, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến “Triển khai hoạt động trọng tâm của Ngành Y tế Thành phố năm 2018”. Đây là lần đầu tiên hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai hoạt động trọng tâm của ngành Y tế thành phố năm 2018 được Sở Y tế tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 93 điểm cầu và hơn 1.500 cán bộ chủ chốt của toàn ngành  tham dự.

Hình ảnh Hội nghị trực tuyến triển khai hoạt động trọng tâm năm 2018 của ngành Y tế thành phố ngày 6/3/2018

 

Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP, đã điểm qua những hoạt động nổi bật của ngành. Theo đó, năm 2017, ngành Y tế TP đã khám chữa bệnh cho 42 triệu lượt bệnh nhân, chiếm 26% số lượt khám chữa bệnh của cả nước. Các hoạt động đã được triển khai đạt hiệu quả như mô hình “Phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện quận đặt tại trạm y tế” của Quận Thủ Đức và Tân Phú, nhiều bệnh viện quận, huyện khởi sắc, thu hút đông người đến khám chữa bệnh, đã có 10/23 bệnh viện tuyến quận, huyện có số lượt khám trên 1.000 bệnh nhân trong ngày.

Bên cạnh đó, TPHCM có thêm Bệnh viện Nhi đồng TP chính thức đi vào hoạt động, quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện của Sở Y tế phát huy hiệu quả trong phối hợp cứu sống nhiều trường hợp nguy kịch. Ngành Y tế TP cũng hoàn chỉnh mạng lưới cấp cứu 115, trong năm qua đảm bảo bao phủ mỗi quận, huyện đều có trạm cấp cứu 115 vệ tinh.

Sở Y tế TP cũng đã xây dựng tiêu chí chất lượng phòng khám đa khoa, ban hành 21 bộ khuyến cáo. Bên cạnh những thành quả vừa nêu, xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 này rất quan trọng. "Tất cả cán bộ nhân viên ngành y tế thành phố trong trong hệ thống công lập và ngoài công lập tiếp tục nâng cao công tác khám chữa bệnh, tổ chức phòng chống dịch bệnh thực sự hiệu quả, phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý y học gia đình, song song với sự phát triển y tế chuyên sâu, kỹ thuật cao, thực hiện tốt các chương trình bệnh tật mới phát sinh, quản lý sức khỏe người dân theo hướng toàn diện, liên tục...bảo đảm an toàn cho người bệnh, mang đến sự hài lòng cho người dân khi đi khám", Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị.

Tham dự hội nghị, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đánh giá cao sự nỗ lực trong toàn ngành: "Sở Y tế nghiên cứu thành lập tập huấn và thực hành thuần thục quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện đã giúp cứu sống nhiều trường hợp nguy kịch, hay điều phối lưu lượng bệnh nhân nhi đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Việc hình thành các khoa vệ tinh để giảm tải bệnh nhân chấn thương chỉnh hình, chuẩn hóa phát triển phòng khám bác sĩ gia đình. Điều đáng quý là Đảng ủy, giám đốc các bệnh viện luôn suy nghĩ, tìm tòi, thể nghiệm, thực hành các sáng kiến mới để nâng cao năng lực khám chữa bệnh phục vụ người bệnh tốt hơn".

Năm 2018, Sở Y tế đã xác định 10 hoạt động trọng tâm của hệ dự phòng, 20 hoạt động trọng tâm của hệ điều trị và 6 nhóm công tác bổ trợ cho các hoạt động trọng tâm của hệ dự phòng và hệ điều trị, bao gồm: công tác tổ chức, bộ máy; công tác xây dựng cơ bản; công tác dược; công tác tài chính; công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin; công tác thanh, kiểm tra. Tất cả hoạt động trọng tâm của Ngành Y tế Thành phố nhằm hướng đến mục tiêu chung của ngành, đó là: chủ động phòng chống dịch bệnh, giảm thấp nhất tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong do dịch bệnh. Nâng cao năng lực y tế cơ sở, không ngừng cải tiến chất lượng cung ứng dịch vụ và phát triển các kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT hướng đến xây dựng y tế thông minh góp phần cùng thành phố nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Hiệu quả lớn nhất của hội nghị trực tuyến đó là kế hoạch triển khai các hoạt động trọng tâm của ngành và chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đã truyền đạt trực tiếp đến tất cả cán bộ chủ chốt của tất cả đơn vị y tế trực thuộc Sở từ các cơ sở y tế và bệnh viện thành phố đến các cơ sở y tế và bệnh viện tuyến quận, huyện, trạm y tế và cả các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thành phố.

Được biết, để có thể triển khai hội nghị trực tuyến cho toàn ngành, Sở Y tế đã huy động đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin của ngành cùng tham gia, chuẩn bị nguồn lực và thử nghiệm công nghệ trực tuyến trong năm 2017.


Nguồn: http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn/quan-ly-chat-luong-kham-chua-benh/hon-1500-can-bo-chu-chot-cua-toan-nganh-y-te-thanh-pho-tham-du-hoi-nghi-truc-tu-c8-5229.aspx
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM
TAG:
Ý kiến của bạn

Giới hạn tin theo ngày :