BỔ SUNG CANXI - KHÔNG CHỈ CÓ SỮA!

10:58, 29/05/2018

Theo Viện Dinh Dưỡng VN khuyến cáo, trẻ sơ sinh cần 610mg/ ngày, trẻ trên 1 tuổi cần 500mg, người trưởng thành cần 1000mg/ ngày. Nhưng trong chế độ ăn thực tế hàng ngày của người dân thương cung cấp chỉ khoảng 500mg. 

Dưới đây là một số thực phẩm bổ sung canxi thay thế cho sữa mà chế độ ăn hàng ngày có thể linh hoạt thay đổi:

CÁ HỒI 

ca_hYi

Chúng ta đều biết cá là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có nhiều axit béo omega-3 và vitamin E. Cá hồi là một loại cá giàu canxi cùng với các chất dinh dưỡng khác. 170g cá hồi có khoảng 350mg canxi, đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày.

PHÔ MAI RICOTTA

PHOMAIPhô mai là một sản phẩm sữa chứa rất nhiều canxi. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại phô mai đều có nhiều canxi và không phải tất cả chúng đều lành mạnh. Một số loại phô mai có chứa lượng canxi thấp nhưng có hàm lượng chất béo cao. Tuy nhiên, phô mai ricotta có lợi cho sức khỏe và chứa khoảng 380mg canxi trong 100g phô mai.

HẠT CHIA

ec7JyVr

 Gần đây hạt chia đã trở thành một siêu thực phẩm cực kỳ phổ biến, nhờ vào nhiều lợi ích sức khỏe của chúng. Thêm hạt chia vào món salad và các món ăn của bạn có thể làm cho món ăn trở nên cực kỳ bổ dưỡng. 100g hạt chia có chứa khoảng 631 mg canxi.
HẠNH NHÂN
qua-hanh-nhan-almonds
Một cốc hạnh nhân chứa khoảng 320 mg canxi. Một số người, đặc biệt là những người theo chế độ ăn thuần chay, thích sữa hạnh nhân hơn là sữa bò, vì sữa hạnh nhân ít béo hơn nhưng cũng không kém phần dinh dưỡng! Một số lợi ích sức khỏe khác của hạnh nhân là làm giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, cải thiện sự tập trung,..
NƯỚC CAM
1_NMCO
Chúng ta đã biết rằng nước cam rất giàu vitamin C và do đó nó có nhiều lợi ích sức khỏe. Nước cam cũng giàu canxi, vì 1 ly có thể chứa tới 350 mg canxi. Các lợi ích sức khỏe khác của nước cam bao gồm cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe của phụ nữ mang thai, đốt cháy mỡ cơ thể nhanh chóng bằng cách cải thiện sự trao đổi chất...
RAU CHÂN VỊT
1-0058-phunutoday
Hầu hết các loại rau lá xanh đều tốt cho sức khoẻ, và rau chân vịt là vua của các loại rau lá xanh nhờ vào nhiều lợi ích lành mạnh của nó. Rau chân vịt giàu canxi, một cốc rau bina chứa khoảng 394 mg canxi. Những lợi ích sức khỏe khác của rau bina là cải thiện mức độ hemoglobin, thúc đẩy năng lượng, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất...

Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình TPHCM
TAG:
Ý kiến của bạn

Giới hạn tin theo ngày :    


CHUYÊN MỤC SỞ Y TẾ